hat hanh nhan hanh nhan Game Đại Náo Thiên Cung | Game Tây Du Ký online | Game Tôn Ngộ Không | hau vuong webgame hay Game lậu lòn lách về Việt Nam như cầm nào là (Phần 2)
Home » » Game lậu lòn lách về Việt Nam như cầm nào là (Phần 2)

Game lậu lòn lách về Việt Nam như cầm nào là (Phần 2)


Thưa các bạn độc giả, trongphần 1 của xê ri bài viết, GameK đã đem tới cho các bạn cái nhìn chân thực nhất về thưc trạng cũng như sự “chuyên nghiệp hóa” đang ồ ạt diễn ra ngay trong nội bộ những neo người vị làm game online lậu tại Việt Nam hiện nay. Hầu như việc đưa một tựa game trực tuyến về Việt Nam để hoạt động “chui” là vô cùng dễ dàng (chui trên lý thuyết giáo chứ thực tại game lậu tại Việt Nam vẫn có rất nhiều cái tên hoạt động hết sức chuyên nghiệp, với cả đội ngũ vận hành và PR như những game có bản quyền và giấy phép hoạt động).




Game thủ Việt Nam giờ chẳng thể sống thiếu Auto 5





Tuy nhiên, nếu như đồng cân dựa vào những thông báo đã được đề cập trong phần 1 của xê ri bài viết, chúng ta chưa trạng thái nào có được mỗi cái là nhìn toàn cảnh về những doanh nghiệp đangvận hành game online không phép, hay nói nôm na hơn là game online lậu tại làng game Việt.



“Trọn gói” ngay từ Trung Quốc



Nếu như trong phần 1, chúng mình đã có được những thông báo về những nhóm “dev”, những kẻ săn lùng mã nguồn game trực tuyến được tung lên mạng internet, cũng như những nhóm “đục đẽo”, debug mã nguồn game online lậu tại thị trường Việt Nam.



Nhắc lại một chút, 'Đục' hay 'đẽo' là một thuật ngữ chuyên ngành trong giới làm game lậu, ám tiền việc các lập trình viên tìm cách để bẻ khóa danh thiếp bộ mã nguồn game. Nguyên nhân dịp cần phải bẻ khóa là do 99% danh thiếp mã nguồn được chia sớt đều đã bị mã hóa và nếu không áp điệu mã được thì chúng tiền có thể chơi được dưới dạng... offline.




Party game online: Nét đẹp đã mất tại Việt Nam 1





Nhờ kinh nghiệm và kỹ năng bản thân, các 'nhóm dev' sẽ tìm mọi rợ cách để chọc vào source code, cố gắng để có trạng thái cài đặt nó lên máy chủ và vận hành được ổn định nhất có thể. Quá đệ trình này được chia sẻ là 'cực kỳ khó khăn' vì thường mã nguồn game dưới dạng demo huyễn hoặc không hoàn trả chỉnh dẫn tới độ ổn định kém, cài lên server nhưng người chơi không thâm nhập được, huyễn hoặc bị đẩy ra ngoài...



Thế nhưng, không đồng cân tại nước ta, mà chính thị bản thân Trung Quốc, hiện tại cũng có vô số phận những nhóm “đục” game và mời chào tới danh thiếp NPH tại Việt Nam. Chính vì chưng vậy, việc tìm game trực tuyến lậu về phát hành tại nước ta thậm chí còn dễ dàng và rẻ hơn rất nhiều so với việc sang Trung Quốc mua game từ doanh nghiệp đang nắm giữ bản quyền phát hành sản phẩm đó.




[Tản mạn] Game thủ - Anh là ai? 4





Tính trung bình, một webgame có chất lượng tương xứng đáng xếp vào hàng “cực thấp” tại Trung Quốc để về được thị trường học Việt Nam cũng phải đắt giá trên dưới 10.000 USD. Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, một tựa game do danh thiếp nhóm debug tại Trung Quốc trực tiếp “đục” để bán lại cho đối tác tiền rơi vào trên dưới 3.000 đến 5.000 USD, trọn gói một sản phẩm game được “đục” hoàn trả vớ để chạy trên server, nghĩa là đồng cân nửa giá, thậm chí là 1/3 cái giá như trị thực của game.



Không chỉ dừng lại ở đó, những nhóm này thậm chí còn có thể làm giả giấy má bản quyền của game trực tuyến và cung cấp cho đối tác, với cả chữ ký cũng như con dấu đỏ “y như thật”. Điều này đã đánh lừa khong ít game thủ, cho rằng đây là một sản phẩm có bản quyền và được NPH đầu tư một cách nghiêm túc.



Đội ngũ “cò mồi” không kém game bản quyền



Vì tốc độ phát triển cũng như lợi nhuận, mà “ngành”game lậu cũng có được đội ngũ cò mồi đông đảo chẳng kém cạnh gì những người môi giới NPH mua game onine bản quyền đang hoạt động tại thị trường học Việt Nam và Trung Quốc. Sở dĩ những thành phần như thế này tồn tại là bởi ở thời khắc này, số mệnh lượng những game trực tuyến với mã nguồn bị tiết lộ lên mạng internet là không hề ít ỏi, nếu không muốn nói là quá nhiều.




Tại sao Auto tìm đường tràn ngập game Trung Quốc? 3





Chính vì chưng lẽ đó, ngay bản thân các NPH cũng gặp khó khăn trong việc lựa chọn một sản phẩm thực sự có chất lượng để vận hành. Đó là khi những kẻ trung gian vào cuộc.



Họ sẽ tới từng nhà phát hành để chào mời mua sản phẩm từ một nhóm “đục” game đã hoàn thiện. Dĩ nhiên, nếu chấp nhận mua tựa game này về vận hành, thì bên cạnh khoản tiền trả cho nhóm debug game kể trên, doanh nghiệp làm game lậu vững chắc còn phải trả cho những cá nhân chủ nghĩa mê hoặc tổ chức trung gian một khoản tiền nữa.



Điều đáng lưu tâ là, không giống như những chiêu trò cạnh tranh như tại Việt Nam, những nhóm cò mồi Trung Quốc này lại có vẻ hết sức hợp tác với nhau, với đích chung là bán được sản phẩm cho NPH Việt. Nếu một đơn chiếc vị không hợp ý với sản phẩm A, ngay tức khắc những người trung gian này có thể giới thiệu ngay một “đồng nghiệp” khác đang chào bán sản phẩm B để NPH nọ có thể tham khảo.



Điều này chứng minh được rằng những game online lậu cũng đang có được tốc độ phát triển một cách kinh khủng và mạnh mẽ không kém cạnh gì so với những game có bản quyền, ít ra là tại thị trường Việt Nam.



Game lậu cũng… xuất ngoại



Trong thời kì qua, nếu theo dõi những tin tức về làng game Việt, hẳn danh thiếp bạn cũng có trạng thái nhận ra những động thái mạnh mẽ của các cơ quan chức năng đối với những cá nhân, doanh nghiệp vận hành game trực tuyến lậu tại Việt Nam. Đối với họ, làng game Việt đã trở nên một thị trường học tương đối ngột ngạt và khó cạnh tranh, nhất là khi hàng xê ri một số cái tên trong và ngoài nước đã và đang đánh mạnh vào việc phát hành game online lậu.



Vậy để thu được lợi nhuận, những doanh nghiệp này sẽ làm gì? Câu đáp rất đơn giản: Xuất ngoại. Nhưng cụ thể là đem game lậu tới đâu để vận hành? Ở thời khắc này, câu đáp được nhiều doanh nghiệp chọn lọc chính thị là Indonesia.




Game lậu luồn lách về Việt Nam như thế nào (Phần 2)





Trong một phép so sánh khong hề khập khiễng, thị trường học game trực tuyến Indonesia không dị biệt một tẹo nào so với làng game Việt của 10 năm về trước, khi những chế tài, phương tiện quản lý game online nhìn chung cũng như áp giải trí trực tuyến nói riêng vẫn chưa hề có. Chính vì thế, dịp có được lợi nhuận của danh thiếp NPH game trực tuyến lậu tại Việt Nam khi “xuất ngoại” sang Indonesia là vô cùng lớn.



Ấy là chưa kể, dân số mệnh của đảo quốc Đông Nam Á này hiện đang đứng thứ 04 thế giới. Cộng với dân số trẻ, chắc chắn tỷ lệ game thủ cũng như tỷ lệ nạp thẻ của những gamer Indo vững chắc sẽ còn nhiều hơn so với những game thủ Việt, những người vốn đã có phần tỉnh ngủ sau không ít lần nếm trái đắng với những game online chui hoạt động một cách chộp giật.




Game lậu luồn lách về Việt Nam như thế nào (Phần 2)





Theo nguồn tin riêng của GameK, hiện đã có không ít những NPH game lậu tại Việt Nam rục rịch thực hành những bước “Indo hóa” sản phẩm của mình để đánh chiếm thị trường mới nổi và đầy tiềm năng này trong tương lai gần. Dĩ nhiên, trước khi gamer Indo nhận ra những tác hại của game lậu sau những trái đắng rất có trạng thái sẽ xảy ra, thì những doanh nghiệp Việt Nam kể trên cũng đã kịp thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ từ sự nhẹ dạ của những game thủ chưa có nhiều kinh nghiệm.



> Game lậu luồn lách về Việt Nam như thế nào (Phần 1)">>> Game lậu luồn lách về Việt Nam như thế nào (Phần 1)