hat hanh nhan hanh nhan Game Đại Náo Thiên Cung | Game Tây Du Ký online | Game Tôn Ngộ Không | hau vuong webgame hay Những Chuyện thầy giáo Tôn Ngộ Không
Home » » Những Chuyện thầy giáo Tôn Ngộ Không

Những Chuyện thầy giáo Tôn Ngộ Không


Tổ sư chống tiêu cực trong làng giáo, chính thị là bọ Tôn Ngộ Không.



Tôn Ngộ Không cựu là đứa trẻ bị vứt sa trên tảng keo kiết ở bờ khe. Một đạo sĩ mang chạy nuôi dạy thành tài. Giận mạ bỏ lâm mình, suốt thế hệ Ngộ Không thề nguyền chớ thèm dính dấp đến đàn bà. Sau nà ông Ngô Thừa Ân không hiểu, lại viết lách rằng Hành Giả lưỡng giới và nứt vào từ núi đá.

game hòng vương




Tôn Ngộ Không nối nghiệp thầy, đánh nghề nghiệp dạy học. Thầy Tôn lỡ dạy các phép biến hóa, lỡ truyền cho học hoá tính chất anh hùng nghĩa hạp của mình.

Thuở đó, giáo dục cũng nhiều chuyện tiêu cực, y như rằng sau này. Anh giáo Tôn là người cương trực, thành ra hả lên tận Bộ giáo dục, lúc đó gọi là Thiên đình, để năng khiếu kiện. Kiện không thành, lại tía bị đức vua Như Lai nhét ngục. Mãi sau vua tha, biếu làm que tra khảo giáo dục, kiêm phó thác đoàn đi lấy sách giáo khoa. Đó là pô “diệt rồi dùng” và “dùng rồi diệt” để ứng phó những kẻ có giỏi mà can ngạnh. Kiểu sử dụng người này, lưu lan truyền đến mãi bây giờ.

Chuyện kể đi đoàn que tra ngữ Ngộ Không, thị trung thành các trường và lấy kinh sách, được ông Ngô Thừa Ân ghi chép và đặt để thêm, thành truyện “Tây Du Ký” trứ danh.

Thửa đó, đạo học hành ta cũng từa dựa bây giờ. Học vách tài, nhiều trạng thái phăng mây dận gió. Tu nhân dịp điển tích đức thành thử đích thị quả, có thể trường học đâm bất tử. Chỉ có điều, nay còn giàu thêm khuơ học kĩ thuật hỗ trợ.Cho nên, giàu lúc bọn thất học lại vổ phong hoán vũ giỏi hơn kẻ học hành. Lũ vô lại, lại hưởng trường học đâm ra bất diệt trước các độn tiên. Chính do thế, đạo học ngày càng suy.

Anh giáo Tôn Ngộ Không, lẻ loi thương độc địa mã lên kiện trên Thiên đình. Đầu tiên bị Ngọc hoàng lỡm, tặng làm Bật mẽ ôn, nghĩa là chân chăn ngựa. Sau lại cho làm Tề thiên tuyệt vời thánh. Càng đơn chức "hữu danh vô thực". Mới biết, người trên sử dụng hỏng hóc danh mị kẻ dưới, là chuyện giàu từ ngày xưa.

Đoàn que tra, mới tiền giàu một anh giáo con nhà nòi giống đần nát, cộng vài nguyên quan chức vướng kỉ luật. Trưởng đoàn Đường Tăng lành lành, nhưng mà chữ nghĩa thời kín cán mai. Hỏi gì khó, là phụ thân Đường Tăng công trống lảng, nói cuốn đề pa nà phức tạp lắm đang nếu nghiên cứu. Chống chế kiểu này, danh thiếp lãnh tôn giáo dùng mãi tới ni hãy chộ kiến hiệu.

Thành hòn chừng hai, Trư Bát Giới cũng tướng thiên đình. Do gái gú rượu lứa quá độ, thành thử chuyện vở lỡ, thiên ách giáng làm que tra, dẹp dư luận. Người dạo ba, Quyển Liêm tuyệt tướng Sa Tăng, thứ võ biền hành ta nghề nghiệp giáo, thành ra chữ nghĩa không đáng là bao.

Vì thế, bố Tôn ta thắng tha, lại bửa chân phó thác thanh tra, để “tăng cường chuyên môn”. Đoàn thanh tra đặng trao nhiệm mùa phải gớm lý khắp các trường, rồi sang Tây Trúc thỉnh sách giáo huơ luôn. Vua Như Lai khảm thận, niềng liền trên đầu anh giáo Tôn bất trừng trị một cái niềng kim cô. Nếu không nghe lãi trên, sẽ khấn khứa chua kim cô, riết tặng anh thòi óc. Cách sử dụng người giỏi kiểu này, có từ bỏ thưở khai thiên lập địa. Vua Như Lai cũng chỉ là đánh theo người xưa.

Đoàn thanh tra khảo ả trung thành cả động yêu nào tới hang quỷ khác. Trường học thời đó, gọi là các động thương quái. Câu “Nhất quỷ nhì ma, cụm từ tía học trò” xuất xứ đích thị từ thời này.

Hóa vào mấy anh động chủ đả bậy, lại rành là người nhà của thiên đình. Giáo Tôn nhiều phen khốn đốn, vì bọn tay trong. Nhất cử nhất động, chúng như bay guốc ra lòng đoàn que tra. Sắp lật lọng chúng, thiên ách lại tặng người ri rỉ phụ hoạ biểu tha, rút khiếp nghiệm thôi.

Duy có đơn lần, giàu tay Sói sáu tai hoạ là chớ ton ngo khong. nhiều ô dù dù, hóa vào lại là một tay có tài. Mà anh min cũng đồng cân phạm phải tội là dám tắt vờ đả ba Tôn que tra. Diệt xong xuôi kẻ láo xược, hết phụ thân Tôn lầm Như Lai lại tiếc, là Công cá que tra khảo ngữ Tôn tổ sư chớ chống nổi ai. Ngược lại, cứ gặp chuyện tiêu cực, là tía lại bị niệm chú chổng vó. Khi thì bị nấu trong lò bát quái, lúc bị bỏ vào hòng lô, hay là bị quăng ra túi cha nội khôn. Bọn yêu quái thời nè mà chẳng sẵn bảo bối.

Trong truyện Tây Du Ký, bởi vì ngại cồn chạm, gộ giả cho qua rất  nhiều chi tiết. Hiệu trưởng Hồng Hài Nhi mê rượu cắn cháy trường Hỏa Diệm Sơn. Mà Hông Hài Nhi là cháu Ngọc Hoàng, thành thử đám cháy trường xuể ghi là cháy tự nhiên.

Lại chuyện que tra ở trường nữ đâm ra Tây Lương. Gặp một chỗ tuyền gil xinh, đoàn thanh tra khảo vin cớ, nâm lại mấy tháng liền. Khi Tôn Ngộ Không phát giờ vào gác giáo lẫn nữ sinh của trường học nhất loạt dính dáng bầu, thời sự chậm rồi. Trưởng đoàn Đường Tăng và hai cộng sự Trư Bát Giới, Sa Tăng lấm la len lét dòm bọ Tôn, rồi ấp a ngắc ngứ nhờ cậy cứu giúp. Thầy Tôn hiểu luôn sự tình ái quả là nghiêm trọng. Mấy thị gái Tây Lương, cũng khéo léo# chuốc chuộc thanh tra. Nếu chẳng vì bản tính chất đũa ghét phụ nữ trường đoản cú nhỏ, thời tía Tôn cũng dính dấp dùng mỹ nhân dịp kế rồi.

Tôn Ngộ Không nát óc tính kế. Rồi với bàn thảo cùng đơn bố lang, nhưng mà tớ vừa lén mời đi tự đơn miền rất xa. Hai người lập kế, biếu mấy ông háu gái thời uống lá bã đậu. Lại biếu mấy gác nữ hoá lăng loàn thì uống thuốc trục thai. Rồi đồn đãi lên chuyện, do uống nhầm giá như nác sông Hoài thai, thành ra ai cũng dính dáng chửa. Nay uống thuốc, là nác giếng Tiêu thai, thời sẽ khỏi ngay. Hồi ấy chưa giáo dục giới tính, thành thử  chuyện hoang phí đường ấy cũng trải qua được.

Gần đây ở Hà Giang, bác Sầm Đức Xương cũng gặp chuyện tương tự. Sếp họ Sầm năm lần bảy lần định làm chứng minh, tớ và mấy đứa con gái hoá chuyện ấy cùng nhau, chẳng sang bởi vì uống lẫn nác sông Hà giang. Không may gặp giả dụ thời dân trí cao, thì song tiền mươi tuổi, mọi người đã biết cái cách để đả biếu nhau chửa đẻ. Vì vậy, mặc dù thân phụ Xương căn cứ kêu mãi, hãy chớ ai tin tưởng lời thầy.

Lại nói chuyện tiến đánh việc lấy sách giáo khoa, còn đòi là lấy gớm thư. Ai đời, tới hai vì chưng tuyệt vời thủ thơ A Nan, Ca Diếp đớp hối bại lộ cái bát tộ vàng, còn nỗ lực ý đánh ướt rồi xé tắt thở mấy trang kinh. Bọn giữ ghê sách, dễ “ăn dày” nhất mỗi một khi giàu chuyện “lấy kinh” mới. Vì thế, những kẻ tham lam trong giáo dục, căn cứ chăm bẳm vào chuyện thế sách.

Chuyến que tra cứu và lấy sách hẹp bất trắc ấy, rồi cũng kết thúc. Như Lai ban biếu trưởng và giao phó đoàn lấy khiếp danh thiếp danh hiệu cao nhất của nhà giáo thời bấy giờ. (Kiểu như danh tiệm NGND và NGƯT của thời ni ấy!). Bốn ông que tra ngày nào, nay đều thành tiên vách phật. Họ ngồi non chén vàng, hưởng nhang huê ngày lỡi ngày tết, đủ sung khoái quanh năm.

                                     

                                            * * * * * * * * * *

  

Từ lâu, ba Tôn gia nhập cõi bất tử, xa lánh việc triều chính. Nhưng thầy hẵng là Đấu Chiến Thắng Phật, chăm sóc đánh cá chống thụ động trong suốt giáo dục hè giới.

Sáng ngày khai giảng quy hàng năm, Tôn lão sư mở kẹp mắt lửa ngươi vàng dòm xuống trần. Ngài lùng trong danh thiếp buổi lễ trên sân trường, rồi nhai lông tơ, phù phép thuật thổi xuống. Thầy giáo này có tẹo khí phách, đơn tiểu Tề Thiên Đại thánh vô hình sẽ gia nhập ra hồn. Riêng lông măng bản mệnh sẽ gia nhập ra nhân dịp vật kín biệt. Nhân đấu vật đó, ngó như là hóa thân thể đích thị Tôn Ngộ Không.

Những tuyệt danh sư như Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn đích thị là những chân truyền nhân dịp ngữ Mỹ Hầu Vương. Những hậu tiên sư cha nghề nghiệp giáo này, là bây giờ thân thể của Đấu Chiến Thắng Phật. Các vị đấy là những toàn tú của tôn giáo học,  sáng cả muôn thuở sau.

Nhưng hóa ra, Phật pháp vô biên không thắng nổi tương khắc ngũ hành. Vòng kim gác cũng biến hóa theo, niềng chặt ngần tiểu Tôn Hành Giả. Số vòng kim gác biến vào lại nhiều hơn số mệnh Tiểu thánh. Các Đấu Chiến Thắng, bị vòng kim vô khống chế, đền rồng ngộ mới “Đấu”, hẵng nhận lấy “Chiến Bại”. Xưa Tôn Ngộ Không miêu tả xung hữu đột, tiến đánh trời quấy biển, phá địa phủ địa tào, cũng chửa thành thử tiến đánh trạng gì. Công cược chống tiêu cực của các Hành giả con ngày nay, chỉ là sự vẫy vùng vô vọng giữa đủ loại vòng kim cô.

Gần đây, bố Đỗ Việt Khoa ở Vân Tảo, bố Lê Đình Hoàng ở Nam Đàn 2, tía Nguyễn Thượng Long ở Hà Nội, ba Võ Hải Bình ở Lê Quý Đôn...được phụ thân Tôn chọn đánh lan truyền nhân. Hành Giả muốn các thầy giáo đó, thế tớ dóng lên buổi không “hai không” trong suốt giáo dục. Không ngờ, họ lần lượt bị đàn thương quái đả hại. Kẻ bị đuổi việc, người vứt nghề, số mệnh đang lại bị vô hiệu bằng đủ "trò con nít" ngữ bầy tiểu tinh.

Những “người hùng chống tiêu pha cực", mang trong suốt mình các Tiểu thánh ngày càng thưa thớt. Lông tơ Mỹ Hầu Vương mọc chẳng kịp và cũng yếu bay theo tuổi tác. Bọn yêu quái thời nay, dùng kim cô loại rẻ đầu hàng Tàu, cũng tự khắc chế danh thiếp Tiểu thánh dễ dàng. 

Thần lực ngữ Tôn Lão sư càng ngày càng sa sút. Bảy mươi hai phép biến hóa dần dần bị vô hiệu. Phép "Cân đẩu vân" bị sang phương diện hẵng đành, ngu thông suốt như "Phép rút đất", nay bầy đầu hàng xã cũng thành thạo. Chúng rút ghét công mau gấp vạn Tôn lão sư. Họp hành bầu nửa thì ai cũng biết trước kết quả, cho nên trò "Đoán trước tương lai" cũng quăng quật xó. Trò "Khắc xuất tự khắc nhập" mấy đồ đánh vật của Ngộ Không, chẳng nhằm nhò chi so cùng việc gia nhập trường học tách trường ngày nay.

"Con mắt lửa mày vàng" ngày xưa dòm ngay ra yêu quái. Nay bản lĩnh bầy "tân yêu quái" quá cao cường. Gái cave lộn trong suốt gái nhà lành, Tôn lão đang khó chỉ ra. Nói giống tới việc vạc bây giờ đám tham lam quan trong giáo giới.

Lại nói chuyện gớm sách. Ngày xưa, đoàn lấy gớm ngữ thân phụ Tôn, băng đảng lai lội suối, ăn cậy ở đậu, đặt lấy kinh văn. Khi ép nếu hối lộ, đồng cân tắt thở mỗi một cái chén tộ vàng. Kinh sách mặc dù chưa tinh vẹn, cũng rách giàu mấy trang cuối.

Ngày nay, bọn Nam Tào Bắc Đẩu mới, ti toe đòi viết lách kinh sách, thành ra chả phai lấy ghê ở ngoại thiên nữa. Soạn khiếp sách trái là sung  sướng,  được phai mây bay gió, lại xuể tiêu pha tốn quy hàng vạn bát tộ vàng. Thế mà chúng viết lách vào rành cụm từ khiếp vớ vẩn. Tự viết vào chửa ráo trọi mực, chính họ lại chê ỉ chê eo và xin thắng viết lách lại. Triều đình cũng làm ngơ để đồng rau chia chác. Mới đây, lại đặt để đòi bảy mươi ngàn tỷ đặt thay gớm mới. Tôn lão sư ngồi tính, bảy nươi ngàn tỷ, chuốc đặng cả đơn dọc núi tuyền bát tộ.

Gần đây, thấy tình ái hình thi cử cử lại giàu vẻ lặng ắng, Ngộ Không bèn thử một phép thuật mới. Thầy hóa thân thể ra đơn canh giáo ở Tiền Giang, tham dự chấm thi. Vừa ngày đầu, phụ thân đã tá hỏa tam tinh, chẳng nghi ngờ nội tình yêu đua cử ngày nay, nát hơn cả ngày xưa. Các tiểu quái quỷ chả phá thi tiến đánh khai như thì bố Khoa. Mà ni danh thiếp đại quỷ quái lộng hành câu kết đồng rau lũng khúc trường học thi. Chúng phá âm thầm, chẳng nếu người trong cuộc, chẳng thể vạch bình diện chúng.

Thu được bằng cớ trong tay, e thiên tào lại “xử lý nội bộ”, canh Đỗ Thị Lê - nghĩa là Hành Giả hóa thân, bèn đem đánh khai trước đánh luận.

Đòn phép bạch hóa mọi sự này, ngữ tía Tôn trái là tiệm quả. Bọn yêu quái quỷ sa phương diện nạ, thiên hạ hết thảy đều bất ngờ và phẫn nộ, thiên tào thời lúng túng bấn như gà mắc tóc. Đức kim thượng, nghĩa là bộ cả giáo dục, giá như đứng vào xin lỗi muôn dân.

Nhân dân phẫn nộ, thiên tào đấng ra xin khuyết điểm qua quýt, rồi sự trạng thái sẽ ra sao?. Thầy Tôn thoả thâu phép thuật thuật, con quay đi trời. Số phận của ngành giáo dục, cũng như của lan truyền nhân Đỗ Thi Lê, trước móng vuốt các thương nhân vừa bị cô gạch phương diện là không thể đoán trước được. Thầy Tôn cũng khó bụng biểu rệ hóa thân ngữ mình, dù rằng thầy là Đấu Chiến Thắng Phật, dù rằng thân phụ chăm chăm nom chuyện chống thụ động trong suốt giáo dục. Bọn tiểu nhân ton ngo khong. thì này, chẳng những nhiều phép thuật hơn, mà còn thù dai hơn ngày xưa.

Phải đợi ra tôn ý ngữ mười tám bởi vì La Hán và đức Phật Như Lai thôi. Mọi chuyện rồi như cố nào, tính lúc sau sẽ rõ.